Yêu cầu cần đạt các môn học bậc tiểu học được quy định trong Chương trình giáo dục phổ thông 2018. Theo đó, các môn học bậc tiểu học bao gồm:
- Môn Tiếng Việt
- Kiến thức:
- Nhận biết và sử dụng được tiếng Việt trong giao tiếp và học tập;
- Đọc, viết, nghe, nói thành thạo;
- Hiểu đúng và vận dụng được kiến thức tiếng Việt trong học tập các môn học khác và trong cuộc sống.
- Kỹ năng:
- Đọc thành thạo các loại văn bản;
- Viết đúng chính tả, ngữ pháp, dấu câu;
- Sử dụng tiếng Việt trong giao tiếp và học tập một cách sáng tạo, hiệu quả;
- Hiểu và vận dụng được kiến thức tiếng Việt trong học tập các môn học khác và trong cuộc sống.
- Kiến thức:
- Môn Toán
- Kiến thức:
- Có kiến thức cơ bản về các số tự nhiên, số học, hình học, đại số và thống kê;
- Có khả năng vận dụng kiến thức toán học vào giải quyết các vấn đề thực tiễn.
- Kỹ năng:
- Thực hiện các phép tính số học, giải các bài toán đơn giản;
- Sử dụng các công cụ, phương tiện học toán;
- Vận dụng kiến thức toán học vào giải quyết các vấn đề thực tiễn.
- Kiến thức:
- Môn Tự nhiên và Xã hội
- Kiến thức:
- Có kiến thức cơ bản về thế giới tự nhiên và xã hội;
- Có khả năng vận dụng kiến thức tự nhiên và xã hội vào giải quyết các vấn đề thực tiễn.
- Kỹ năng:
- Quan sát, khám phá, tìm hiểu thế giới tự nhiên và xã hội;
- Sử dụng các phương tiện học tập tự nhiên và xã hội;
- Vận dụng kiến thức tự nhiên và xã hội vào giải quyết các vấn đề thực tiễn.
- Kiến thức:
- Môn Tiếng Anh
- Kiến thức:
- Nhận biết và sử dụng được tiếng Anh trong giao tiếp;
- Có kiến thức cơ bản về ngữ pháp, từ vựng tiếng Anh;
- Có khả năng đọc, viết, nghe, nói tiếng Anh thành thạo.
- Kỹ năng:
- Giao tiếp bằng tiếng Anh trong những tình huống đơn giản;
- Sử dụng các phương tiện học tập tiếng Anh;
- Vận dụng kiến thức tiếng Anh vào giải quyết các vấn đề thực tiễn.
- Kiến thức:
- Môn Giáo dục thể chất
- Kiến thức:
- Có kiến thức cơ bản về các môn thể thao;
- Có kiến thức về sức khỏe và dinh dưỡng.
- Kỹ năng:
- Thực hiện được các động tác cơ bản của các môn thể thao;
- Có khả năng vận động cơ thể một cách khéo léo, uyển chuyển;
- Có khả năng phối hợp các giác quan trong hoạt động vận động;
- Có khả năng chơi các môn thể thao đơn giản.
- Kiến thức:
- Môn Nghệ thuật
- Kiến thức:
- Có kiến thức cơ bản về âm nhạc, mỹ thuật, kĩ năng sống.
- Kỹ năng:
- Hát, múa, vẽ, tạo hình, chơi nhạc cụ đơn giản;
- Có khả năng cảm thụ và thưởng thức nghệ thuật;
- Có khả năng sáng tạo nghệ thuật.
- Kiến thức:
- Môn Tin học và Công nghệ
- Kiến thức:
- Có kiến thức cơ bản về tin học và công nghệ;
- Có kiến thức về an toàn thông tin.
- Kỹ năng:
- Sử dụng máy tính để thực hiện các thao tác cơ bản;
- Sử dụng các phần mềm cơ bản;
- Có khả năng giải quyết các vấn đề thực tiễn bằng tin học và công nghệ;
- Có ý thức bảo vệ an toàn thông tin.
- Kiến thức:
Các yêu cầu cần đạt được cụ thể hóa thành các nội dung dạy học và đánh giá trong mỗi môn học. Các nội dung dạy học được phân bố theo các chủ đề, bài học, hoạt động học tập. Các nội dung đánh giá được thực hiện thường xuyên, định kỳ, theo quy định của Chương trình giáo dục phổ thông.
0 Nhận xét